Nam giới ăn đậu phụ có yếu sinh lý không?

Đậu phụ là một loại thực phẩm được làm từ đậu nành. Nó còn được gọi là tofu trong tiếng Anh. Để sản xuất đậu phụ, đậu nành được xay nhuyễn, lọc nước, đem đun sôi và đặt vào khuôn để đông lại. Kết quả là một khối đậu có độ đàn hồi cao, màu trắng sữa, có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Đậu phụ thường được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Á Đông và cũng trở thành một phần của ẩm thực toàn cầu, đặc biệt là trong các món ăn chay. Đậu phụ cung cấp nhiều protein thực vật và là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho những người ăn chay hoặc giảm thịt.

đậu phụ

Ăn đậu phụ có làm suy giảm ham muốn tình dục không, đặc biệt là nam giới? (Sơn, 22 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt, magiê và vitamin B. Đây đều là các dưỡng chất tốt cho sức khoẻ tổng thể và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Đậu phụ rất giàu protein giúp duy trì sức khỏe cơ bắp và hormone tình dục. Canxi và magiê là khoáng chất quan trọng để duy trì sức khỏe xương và cơ bắp. Sắt giúp cung cấp oxy, còn các vitamin B, như vitamin B6 và B12, cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng tình dục và tăng cường năng lượng.

dau-phu

Trong đậu phụ chứa một loại phytoestrogen, gọi là isoflavone, một hợp chất tương tự như estrogen. Estrogen là hormone nữ giới, tác dụng đối lập với testosterol – hormone sinh dục nam. Do đó, nhiều người lo lắng ăn đậu phụ có thể ảnh hưởng đến hormone nam giới.

Tuy vậy, tiêu thụ isoflavone từ đậu phụ không làm tăng estrogen quá đáng kể ở nam giới. Ngoài ra, chưa có nghiên cứu ăn đậu phụ gây yếu sinh lý hay suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Bạn không nên quá lo lắng khi sử dụng thực phẩm này.

Xem thêm: Viên uống sinh lý nam Penirum A+

Được tạo bởi Blogger.