5 loại trà dưỡng nhan, đẹp da

Trà dưỡng nhan là một loại trà được chế biến và pha trộn từ các loại thảo mộc, cây cỏ và thảo dược có tác dụng tăng cường sức khỏe và làm đẹp da. Các thành phần trong trà dưỡng nhan thường chứa nhiều dưỡng chất, chất chống oxy hóa và các hoạt chất có thể giúp cải thiện tình trạng da, giảm nếp nhăn, làm mờ vết thâm, đồng thời cung cấp độ ẩm và cân bằng da. Một số loại trà dưỡng nhan cũng có thể giúp làm sáng da và giảm vi khuẩn, giúp da trở nên sạch sẽ và tươi mới hơn.

Uống trà xanh, trà trắng hoặc trà hoa cúc để tăng chất chống oxy hóa cho da và hỗ trợ giảm viêm, nếp nhăn xuất hiện.

tra-hoa-cuc

Hoa cúc được dùng rộng rãi trong làm đẹp nhờ các đặc tính làm dịu, chữa lành, chống oxy hóa và chống viêm. Tinh dầu chiết xuất từ ​​hoa cúc có tính kháng khuẩn hỗ trợ chống lại một số loại vi khuẩn, virus, nấm.

Nghiên cứu năm 2022 của Trường Đại học Sơn Đông, Trung Quốc, cho thấy trà hoa cúc có lợi cho làn da nhạy cảm, loại bỏ mụn trứng cá và cải thiện mất nước. Loại trà này còn có khả năng làm trắng da bằng cách ức chế hoạt động của tyrosinase - enzyme quan trọng tham gia vào quá trình hình thành các sắc tố melanin.

trà ô long

Trà ô long chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể chống lại các gốc tự do nên có thể ngăn chặn các phản ứng dị ứng do bệnh chàm hoặc viêm da dị ứng. Loại trà này còn hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, vết thâm, nếp nhăn, đốm đồi mồi.

Nghiên cứu năm 2001 của Trường Đại học Y khoa Shiga, Nhật Bản, cho thấy 63% trong số 118 bệnh nhân đã cải thiện các triệu chứng bệnh chàm từ rõ rệt đến trung bình sau 1-2 tuần điều trị.

trà bạc hà

Trà bạc hà chứa thành phần menthol có thể giảm tiết dầu từ tuyến bã nhờn, giúp làm sạch làn da và ngăn ngừa mụn.

Hàm lượng vitamin E trong trà còn tăng cường lưu thông máu, khuyến khích tái tạo tế bào và làm chậm quá trình lão hóa. Các chất chống oxy hóa trong trà cũng có thể làm sạch lỗ chân lông trên da.

trà xanh

Trà xanh chứa nhiều hợp chất polyphenol có khả năng ngăn sản xuất bã nhờn, tăng độ ẩm trên da. Ngoài ra, vitamin B3 (còn gọi là niacin) trong trà cũng giảm mẩn đỏ, sưng tấy và kích ứng da.

Nghiên cứu năm 2017 của Trường Đại học California, Mỹ, cho thấy uống hoặc dùng trà xanh thoa trên da có thể ngăn da tiết bã nhờn và mụn trứng cá.

trà trắng

Trà trắng có khả năng chống lão hóa và hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Theo nghiên cứu năm 2009 của Trường Đại học Kingston, Anh, trà trắng hỗ trợ giảm viêm và ngăn nếp nhăn xuất hiện.

Các nhà khoa học lý giải chất chống oxy hóa trong trà trắng khi đi vào cơ thể có khả năng ngăn chặn hoạt động của các enzym phân hủy collagen.

Xem thêm: Trà Dưỡng Nhan Mix 7 Vị Giảm Cân, Giữ Dáng, Đẹp Da

Được tạo bởi Blogger.