Bệnh Marburg nguy hiểm như thế nào?

Bệnh Marburg là một loại bệnh lây truyền qua đường máu gây ra bởi một loại virus thuộc họ Filoviridae, cùng họ với virus Ebola. Bệnh này được đặt tên theo thành phố Marburg ở Đức, nơi xuất hiện đợt dịch bệnh đầu tiên vào năm 1967.

Virus Marburg được cho là bắt nguồn từ các loài động vật hoang dã như khỉ và dơi, và có thể lây truyền từ người sang người qua tiếp xúc với máu, nước tiểu, chất nhầy mũi hoặc chất nghi ngờ có chứa virus.

Marburg

Bệnh Marburg thường bắt đầu bằng các triệu chứng giống như cảm cúm, bao gồm sốt, đau đầu, đau cơ và mệt mỏi. Sau đó, bệnh có thể phát triển nhanh chóng thành một bệnh sốt xuất huyết nghiêm trọng với các triệu chứng như chảy máu nội tạng và da đỏ, chảy máu ngoài da, nôn mửa và tiêu chảy. Bệnh Marburg rất nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong cao, lên đến 80-90% trong một số trường hợp.

Hiện chưa có thuốc hoặc vắc-xin đặc hiệu để điều trị bệnh Marburg. Việc hỗ trợ điều trị để giảm các triệu chứng và hỗ trợ các chức năng cơ thể là cần thiết. Để phòng ngừa bệnh, việc giữ vệ sinh tốt và hạn chế tiếp xúc với các chất bẩn, cũng như giảm tiếp xúc với những người mắc bệnh, đặc biệt là các chất bẩn từ động vật hoang dã có thể truyền bệnh, là cần thiết.

Được tạo bởi Blogger.