Trải nghiệm đi tiêm phòng Vaccine HPV tại VNVC Mỹ Đình

Hôm nay mình sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình trong lần đi tiêm phòng HPV tại VNVC nhé.

Nay mình chọn tiêm ở VNVC Mỹ Đình vì nó gần với chỗ mình ở, địa chỉ ở đây là Tầng 2- Tháp R1 tòa nhà Florence, số 28 đường Trần Hữu Dực, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội nhé.

Trước khi đi thì mình cũng tìm hiểu khá nhiều về việc có nên tiêm HPV hay không và tiêm ở đâu thì sẽ tốt hơn, chắc đây là tâm lý chung của tất cả mọi người; tuy nhiên đây là việc cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân nên mình đã quyết định sẽ đi tiêm sớm nhất có thể.

tiem-phong-hpv

Khi chọn tiêm ở VNVC mình đã tham khảo qua bạn bè và đồng nghiệp là những người đã từng và vẫn đang dùng dịch vụ tiêm chủng ở đây nên cũng yên tâm phần nào, mặc dù nếu các bạn có tham khảo các thông tin trên mạng thì sẽ thấy có rất nhiều những ý kiến trái chiều về chất lượng dịch vụ ở đây nhưng theo cá nhân mình thì chỗ nào cũng sẽ có lúc này lúc kia chưa thể khiến khách hàng hài lòng hết được và khách hàng thì mỗi người một tính nên các bạn cứ yên tâm tìm hiểu kỹ thêm và thử trải nghiệm nhé.

Sau đây sẽ là chi tiết ngày đi tiêm hôm nay của mình. 

Gửi xe:

Mình và bạn đi xe máy nên bọn mình gửi xe ở dưới hầm của tòa nhà luôn, các bạn vào theo lối bên tay phải của tòa nhà, đi vào 1 đoạn nhìn bên tay trái sẽ thấy đường xuống hầm gửi xe nhé. Sau đó mình sẽ đi thang máy lên tầng 1, mình chỉ bấm lên tầng 1 được thôi các bạn nhé vì phải có thẻ cư dân mới lên các tầng cao hơn được. 

vnvc-florence

Ở ngay tầng 1 sẽ có các chú bảo vệ và một chị lễ tân, mình có hỏi chị lễ tân là muốn lên VNVC thì chị ý hướng dẫn ra thang máy và quẹt thẻ mở cửa cho bọn mình lên tầng 2, chị ý còn hỏi là bọn mình đi xe máy hay thế nào, nếu đi xe máy thì nhớ nhắc các bạn ở trên đó viết vé xe để lúc về được miễn phí gửi nhé. Ấn tượng ban đầu đối của mình với cơ sở đây cũng khá tốt.

Nghe tư vấn:

Khi lên tầng 2, ngay cửa vào sẽ có một khu bàn dọc có các chị tư vấn viên (tvv) ở đó, họ sẽ sắp xếp mình với một trong những tư vấn viên này. Tvv sẽ hỏi một vài thông tin cá nhân cơ bản của mình như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, đang có thai hay không để tra trên hệ thống tiêm chủng quốc gia về lịch sử tiêm chủng trong vài năm gần đây của mình xem đã tiêm những loại vắc xin nào, có bị dị ứng gì với các loại vắc xin trước đây không. Nếu các bạn bị dị ứng với bất kỳ thứ gì không chỉ là các loại thuốc thì cũng nên nói ra để họ tư vấn kỹ hơn tránh trường hợp dị ứng vắc xin xảy ra sẽ không đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé. 

tiem-hpv-tai-vnvc-my-dinh

Sau khi tra thông tin cơ bản xong tvv sẽ hỏi mình về nhu cầu của mình xem là muốn tiêm vắc xin nào, ở đây sẽ có 2 loại vắc xin phòng HPV là Gardasil và Gardasil 9, cả hai loại này đều do Mỹ sản xuất nhé mọi người. Gardasil phòng được 4 tuýp virus HPV là 6, 11, 16, 18; Gardasil 9 thì ngoài 4 tuýp được kể trên thì có thể phòng được thêm 5 tuýp virus khác nữa là 31, 33, 45, 52 và 58 và có thể tiêm cho cả nam giới. 

Giá của vắc xin ở đây như sau: đối với Gardasil thì giá tiêm lẻ sẽ là 1.790.000/1 mũi (nếu các bạn đặt giữ trước vắc xin theo yêu cầu thì sẽ là 2.148.000/mũi), nhưng theo mình thì riêng loại vắc xin này ở đây không phải là hiếm họ sẽ có thường xuyên nên không cần đặt trước để tiết kiệm chi phí. 

Giá Gardasil 9 tiêm lẻ là 2.950.000/1 mũi, tuy nhiên riêng với Gardasil 9 thì đây là loại vắc xin mới chưa phổ biến và họ cũng không dự trữ nhiều tại các cơ sở nên họ chỉ bán theo combo 3 mũi cùng lúc, và cần đặt cọc 5 triệu trước cho 3 mũi này. Bảng giá và các thông tin tư vấn này là tại thời điểm mình đi tiêm nên nếu sợ có sự thay đổi thì các bạn lên hẳn website của VNVC để check bảng giá trước, đồng thời tham khảo thêm tư vấn của các tvv tại đó để quyết định.

vnvc-tran-huu-duc

Sau khi xong thì tvv sẽ tư vấn cho mình xem có nhu cầu tiêm thêm các loại vắc xin khác hay không, ví dụ như vắc xin phòng các bệnh trước khi có ý định sinh con, vắc xin uốn ván, … lần này thì mình quyết định tiêm lẻ loại Gardasil thôi nên từ chối các loại khác, các bạn có thể tham khảo thêm nếu có nhu cầu nhé. Xong xuôi hết tất cả thì chị tvv sẽ lưu thông tin của mình trên hồ sơ và đẩy lên hệ thống là xong bước 1 nhé.

Khám sàng lọc:

Tiếp theo mình sẽ di chuyển sang quầy lễ tân ngay cạnh đó để các bạn in thông tin của mình ra và kẹp vào sổ tiêm chủng, ở quầy này các bạn lưu ý là nhớ nhắc lễ tân ghi vé xe cho mình để lúc về được miễn phí gửi nhé, khi về các bạn đưa bảo vệ vé xe mà lễ tân ghi kèm thẻ gửi xe của toàn nhà thì các chú sẽ không thu tiền nữa đâu. 

tiem-phong-hpv

Các bạn lễ tân sẽ đưa sổ và chỉ mình sang phòng khám với các bác sĩ để khám sàng lọc trước khi tiêm, ở đây sẽ thiết kế các phòng khám nhỏ xinh liên tiếp nhau, mỗi phòng thì chỉ một khách hàng vào 1 lượt thôi, bác sĩ sẽ hỏi mình lại về các thông tin cơ bản để xác nhận lại một lần nữa, sẽ nói lại một lượt về thông tin của vắc xin để mình nắm lại, ngoài ra thì chúng mình cần chắc chắn là hiện tại đang không mang thai và bác sĩ sẽ khuyên không mang thai trong vòng 6 tháng kể từ khi tiêm mũi 1, tránh ảnh hưởng đến thai nhi nhé mọi người. 

Tiếp đó bác sĩ sẽ đo huyết áp, nếu huyết áp bình thường thì sẽ đủ điều kiện tiêm; bác sĩ sẽ ghi thêm lịch mũi tiêm thứ hai vào ngày nào để chúng mình nhớ cho kỳ tiêm tiếp theo. Lịch tiêm sẽ như sau: Mũi 1: Lần tiêm đầu tiên, mũi 2: 2 tháng sau mũi 1, mũi 3: 6 tháng sau mũi 1.

Lưu ý thêm cho các bạn, do vắc xin này được khuyến cáo tiêm cho trẻ em gái và phụ nữ trong giai đoạn 9-26 tuổi, nếu quá tuổi này bác sĩ sẽ đưa cho mình một bản cam kết rằng việc tiêm vắc xin này do mình tự nguyện và sẽ chịu trách nhiệm cho quyết định này, các bạn ký thêm bản này để hoàn thiện thủ tục nhé. 

Thanh toán:

Mình tiếp tục ra ngoài nộp tiền tại quầy thu ngân bên ngoài phòng khám, ở đây các bạn có thể thanh toán tiền mặt, chuyển khoản hoặc quẹt thẻ đều được, nhân viên sẽ hướng dẫn mình cách thanh toán phù hợp, các bạn ký phiếu thu và thanh toán xong sẽ được chuyển qua phòng tiêm được chỉ định.

Tiêm và theo dõi sau tiêm:

Hôm nay mình đi vào hôm trời mưa to nên ở đây không quá đông khách vì vậy mình được vào tiêm luôn mà không cần chờ đợi đến lượt gọi, bình thường thì sẽ phải chờ ở hàng ghế bên ngoài phòng khám chờ đến lượt nhé, ở mỗi phòng tiêm sẽ có bảng điện tử hiện tên khách hàng đến lượt tiêm đồng thời các chị điều dưỡng cũng sẽ hỗ trợ gọi vào và hướng dẫn. 

Khi vào tiêm thì các điều dưỡng sẽ cho mình xem hộp vắc xin còn nguyên seal, xem thông tin nhà sản xuất và hạn sử dụng ghi ở trên hộp để đảm bảo vắc xin mình tiêm là đúng với loại mình mua và đảm bảo đủ chất lượng. Các chị điều dưỡng ở đây tiêm rất nhẹ nhàng và nhanh chóng, không gây cảm giác sợ đau, họ sẽ hỏi xem mình có cần mang vỏ hộp vắc xin về không, nếu có mình có thể cầm về nhé.

tiem-vaccine-hpv

Tiêm xong chúng mình sẽ ra ngoài chờ theo dõi sau tiêm 30 phút để xem có các biểu hiện phản ứng gì sau tiêm không, mình thì bị tê bắp tay bên tiêm mất tầm nửa ngày nhưng đó chỉ là phản ứng bình thường thôi không đáng ngại. Nếu cảm giác buồn nôn, chóng mặt hoặc bất kỳ biểu hiện gì khác thường các bạn hãy báo ngay với nhân viên y tế ở đó để được hỗ trợ xử lý nhé. 

Sau 30 phút mình được gọi tên sang quầy theo dõi để các bạn ở đó hỏi thăm tình hình sức khỏe,do không có vấn đề gì ngoài ra nên mình ký một bản cam kết sau tiêm ở đây, nội dung là xác nhận hiện tại sức khỏe bình thường để nhân viên lưu lại hồ sơ nhé. Đến đây là đã thúc quá trình đi tiêm vắc xin HPV mũi 1 của mình rồi.

tiem-chung-hpv-tai-vnvc-my-dinh

Cả quá trình từ lúc đến cho đến khi về chỉ tầm 1 tiếng thôi. Tại sảnh có rất nhiều hàng ghế chờ và còn có cả một góc thiết kế để làm khu vui chơi cho trẻ em, nếu bố mẹ mang các bé đi tiêm ở đây trong khoảng thời gian chờ theo dõi sau tiêm có thể cho bé vui chơi ở đó rất phù hợp. Theo đánh giá cá nhân của mình thì dịch vụ ở đây rất ổn, không biết hôm đông khách hơn thì sẽ thế nào nhưng nhìn nhung là mình hài lòng, các bạn có thể cân nhắc thêm địa chỉ này nếu có nhu cầu tiêm HPV nhé.

Được tạo bởi Blogger.