Những tác dụng không ngờ của quả bơ có thể bạn chưa biết

Vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm thu hoạch bơ vậy nên không khó để chúng ta có thể bắt gặp loại quả này được bày bán rất nhiều trong các siêu thị, ngoài chợ, hoặc trên các con đường ngõ phố trên các xe bán hoa quả rong. Bơ là loại quả được rất nhiều người tìm mua và yêu thích vì ngoài việc có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe thì nó còn có tác dụng trong việc làm đẹp. Qua bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các tác dụng không ngờ này của quả bơ nhé.

qua-bo

Đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các tác dụng của quả bơ đối với sức khỏe con người:

1. Giàu chất dinh dưỡng

Đây là loại quả giàu chất xơ, khoáng chất và các vitamin. Trong quả bơ có chứa các vitamin như B6, E, C, K,... ngoài ra còn có thêm folate, axit pantothenic, axit béo omega-3, magiê, kali, riboflavin,.... Bơ cũng chứa hàm lượng chất béo cao, đây là chất béo lành mạnh, chất béo này làm chậm quá trình phân hủy carbohydrate, giữ lượng đường trong máu ổn định và giúp cho chúng ta có cảm giác no lâu hơn.

2. Tốt cho tim mạch

Theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ, bơ có chất béo không bão hòa, đặc biệt là chất béo không bão hòa đơn được chứng minh là có lợi cho sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu, bên cạnh đó trong bơ cũng có thành phần magiê hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

qua-bo-co-tac-dung-gi

3. Ngăn ngừa ung thư

Axit oleic – một loại axit béo không bão hòa đơn được tìm thấy trong quả bơ có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư vú, ngoài ra hợp chất avocatin B có trong bơ có thể tiêu diệt các tế bào ung thư bạch cầu. Thêm vào đó như các bạn đã biết bơ là loại quả chứa đến 81 mcg Folate giúp phát huy tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư dạ dày, đại tràng, tuyến tụy, cũng như ung thư cổ tử cung.

4. Chống loãng xương

Lượng vitamin K dồi dào có trong bơ là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa gãy xương, phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Bên cạnh đó trong bơ còn có một thành phần khoáng chất là boron có thể tăng cường hấp thụ và chuyển hóa canxi có lợi cho xương.

5. Tốt cho sức khỏe đôi mắt

Lutein và Zeaxanthin là 2 Carotenoids trong bơ có nhiệm vụ bảo vệ mắt của bạn, ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Ngoài ra các loại vitamin như E, C, B6 có trong bơ cũng là những chất rất cần thiết để cải thiện sức khỏe của đôi mắt, tránh tình trạng oxy hóa dẫn đến suy giảm thị lực ở người lớn tuổi.

tac-dung-qua-bo-voi-mat

Ngoài những tác dụng tuyệt vời kể trên đối với sức khỏe thì bơ còn là một loại quả có nhiều công dụng trong việc làm đẹp được nhiều chị em phái nữ yêu thích và sử dụng vì nó rất tiện lợi và thiên nhiên.

Ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa

Bơ được xem như một nguồn nguyên liệu tuyệt vời giúp da chống lại những nếp nhăn và dấu hiệu của sự lão hóa, tránh các tác hại từ môi trường bên ngoài nhờ các vitamin có trong bơ như vitamin E, C và các chất chống oxy hóa. Lutein có trong bơ cũng có khả năng cải thiện độ đàn hồi của da.

Nếu chúng ta đắp mặt nạ bơ từ 1 đến 2 lần/tuần, sau vài tuần sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt trên da đấy nhé.

cong-dung-qua-bo

Giúp tóc và móng chắc khỏe

Đây là tác dụng được nhắc đến rất nhiều của bơ chắc hẳn các chị em chúng mình đều biết, loại quả này chứa nhiều biotin rất tốt cho tóc và móng, thêm nữa vitamin E, B đều là những chất rất tốt cho tóc , bảo vệ mái tóc khỏi hư tổn, rụng tóc và khô xơ, giúp kích thích mọc tóc và làm cho mái tóc của bạn dày và khỏe hơn.

Bạn có thể dùng dầu bơ để quét lên móng giúp dưỡng móng để móng chắc khỏe hơn. Đối với tóc bạn có thể nghiền nhuyễn bơ và bôi trực tiếp lên tóc trong vòng 30 phút sau đó xả lại với nước sạch và gội đầu như bình thường, hoặc có thể kết hợp bơ cùng với trứng và chút dầu dừa và bôi lên tóc tương tự như trên để tăng thêm chất dinh dưỡng cho hợp chất ủ tóc nhé.

Làm dịu da do cháy nắng

Nếu bị cháy nắng thì bơ sẽ là một vị cứu tinh rất hiệu quả trong việc làm dịu mát tức thời do làn da của bạn vì quả bơ có nhiều axit lauric, protein, axit lactic, khoáng chất, chất béo,… có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, giảm tình trạng đau rát do cháy nắng.

Trên đây là một vài tác dụng trong rất nhiều tác dụng không ngờ của quả bơ đối với sức khỏe và trong việc làm đẹp, chúng ta có thể sử dụng bơ trong các bữa ăn hàng ngày bằng cách làm nhiều món như salad bơ, làm bánh từ bơ, sốt bơ hoặc sinh tố bơ,…..

Được tạo bởi Blogger.