Top 5 cách trị hôi nách hiệu quả nhất

Hôi nách không phải là bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng lại đặc biệt gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, giao tiếp của người mắc bệnh lý này.

Hôi nách là gì?

Hôi nách xuất hiện ở một số người có tuyến mồ hôi đặc biệt, làm tăng tiết mồ hôi khu vực này, cộng với tích tụ vi khuẩn gây hôi. Đây là một bệnh lý không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây gây tâm lý e ngại, khó khăn trong giao tiếp cuộc sống hàng ngày. Hôi nách trầm trọng hơn vào mùa nóng, khi mồ hôi ra nhiều hoặc vào tiết trời hanh khô.

hoi-nach-la-gi

Nguyên nhân gây hôi nách chủ yếu là do tuyến mồ hôi. Tuyến mồ hôi của chúng ta chia làm hai loại, tuyến nhỏ phân bố khắp cơ thể, có chức năng đào thải chất cặn bã, với 99% nước và 0,5% là muối.

Tuyến mồ hôi lớn nằm ở dưới da, mở ở các lỗ chân lông, nằm ở nách, âm hộ và lông mày. Tuyến này thải ra chất lỏng đặc, chứa lipid, protein và sắt. Chính các chất này bị vi khuẩn phân hủy sẽ tạo mùi khó ngửi, gọi là mùi hôi nách.

1. Chữa hôi nách với phèn chua

Nhờ chứa thành phần muối sufat có tác dụng khử mùi, sát khuẩn, chống viêm, nên phèn chua được nhiều người sử dụng trong việc trị ra mồ hôi nách.

tri-hoi-nach-phen-chua

Cách làm: Cho cục phèn chua chưng nóng cho đến khi phèn chua chảy ra, chờ đông lại rồi giã nát thành bột. Nhớ là trước khi xoa bột vào nách thì nên vệ sinh sạch sẽ vùng nách trước khi xoa, sau khi xoa bột lên nách thì massage nách tầm 30phút rồi rửa sạch nách bằng nước ấm, sau đó dùng khăn bông lau lại cho vùng nách khô thoáng, để đạt hiệu quả bạn nên kiên trì và thực hiện nhiều lần.

2. Chữa hôi nách bằng chanh tươi

Chanh có chứa hàm lượng axit hữu cơ còn có tác dụng sát trùng, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn, se khít lỗ chân lông làm giảm mùi hôi ở vùng nách.

tri-hoi-nach-phen-chua

Cách làm: Lấy một quả chanh tươi, cắt thành lát mỏng. Sau đó vệ sinh vùng nách sạch sẽ, lấy lát đã được cắt sẵn rồi chà nhẹ lên vùng da ở nách, cứ như vậy khoảng 10phút rồi dừng lại, dùng khăn ấm lau sạch vùng nách. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên kiên trì và duy trì nhiều ngày.

3. Gừng tươi cũng giúp trị hôi nách

Dùng gừng tươi ép thành tinh chất, sau đó, vệ sinh sạch sẽ vùng nách dưới cánh tay, tẩm bông vào tinh chất, bôi đều lên nách, massage tầm 30 phút cho tinh chất thẩm thấu sâu dưới da, dùng khăn ấm lau sạch vùng nách.

tri-hoi-nach-gung-tuoi

4. Lá trầu không chữa hôi nách

Theo một số nghiên cứu, lá trầu không chứa chavicol, một dạng phenol có tính khử trùng. Vì vậy không ngạc nhiên khi trầu không có tác dụng bất ngờ trong việc điều trị “rau mùi” của cơ thể. Chỉ cần trong lúc tắm dùng lá trầu không vò nát, sát trực tiếp vào 2 bên nách rồi tắm lại sạch sẽ.

tri-hoi-nach-la-trau-khong

Cũng có thể dùng lá trầu không say ra, vắt lấy nước, cho vào một ít nước cốt chanh, dùng băng gạc thấm vào hỗn hợp này và sát vào vùng nách bị mùi. Chăm chỉ dùng khoảng một tháng, bạn sẽ thấy dường như “rau mùi” cơ thể sẽ biến mất hết luôn.

5. Dùng lăn nách tác dụng kép

Dùng sản phẩm lăn nách được xem là cách trị hôi nách tại nhà đơn giản, tiện dụng nhất trong số các cách kể trên, nhưng giữa hàng trăm sản phẩm lăn nách, chọn loại nào mới là điều quan trọng.

Bí quyết khi sử dụng cách trị hôi nách tại nhà này chính là lựa chọn được sản phẩm có tác động kép vừa ngăn tiết mồ hôi, vừa khử mùi hôi như lăn nách Hona.

ĐẾN NƠI BÁN HONA

hoi-nach-hona


Sản phẩm 3 in 1 trong uống ngoài bôi, giúp giảm các triệu chứng ra nhiều mồ hôi ở lòng bàn tay, bàn chân, trán, ngực, lưng, nách, giảm hiện tượng hôi nách, hỗ trợ thải độc cơ thể, giảm tình trạng mụn nhọt, mẩn ngứa, thanh lọc và khử mùi cơ thể,  Hona được bộ y tế và cục an toàn thực phẩm cấp phép. 

Đặt mua Hona tại Shopee.vn giảm ngay 49%

Đặt mua Hona tại Lazada.vn giảm ngay 42%

Được tạo bởi Blogger.