Chỉ số BMI cách đo và tính bao nhiêu là bình thường?

Chỉ số BMI là chỉ số đo cân nặng của một người. Công thức BMI được áp dụng cho cả nam và nữ và chỉ áp dụng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), không áp dụng cho phụ nữ mang thai, vận động viên, người già và có sự thay đổi giữa các quốc gia.

chi-so-bmi

Công thức tính chỉ số BMI

Chỉ số BMI còn được gọi là chỉ số khối lượng cơ thể (Body Mass Index). Dựa vào chỉ số BMI của một người có thể biết được người đó béo, gầy hay có cân nặng lý tưởng. Chỉ số này được đề ra lần đầu tiên vào năm 1832 bởi một nhà khoa học người Bỉ. Công thức tính chỉ số BMI tương đối đơn giản, chỉ dựa vào 2 chỉ số là chiều cao và cân nặng:

BMI = Cân nặng/ [(Chiều cao)x2]

Trong đó, chiều cao tính bằng m và cân nặng tính bằng kg.

Chỉ số BMI không áp dụng cho phụ nữ có thai, vận động viên, người tập thể hình

cach-tinh-chi-so-bmi

Chỉ số BMI bao nhiêu là bình thường, thừa cân, béo phì?

Đối với người lớn từ 20 tuổi trở lên, Sử dụng bảng phân loại chuẩn cho cả nam và nữ để đánh giá chỉ số BMI.

- BMI <16: Gầy độ III

- 16 ≤ BMI <17: Gầy độ II

- 17 ≤ BMI <18.5: Gầy độ I

- 18.5 ≤ BMI <25: Bình thường

- 25 ≤ BMI <30: Thừa cân

- 30 ≤ BMI 35: Béo phì độ 1

- 35 ≤ BMI <40: Béo phì độ II

- BMI >40: Béo phì độ III

Lưu ý: BMI là một chỉ số mang tính chất tham khảo và không sử dụng để chuẩn đoán về mức độ béo phì hay tình trạng sức khỏe của cá nhân. Vui lòng liên hệ chuyên gia để được thực hiện các phương pháp đánh giá sức khỏe phù hợp.

Chỉ số BMI quá cao ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào?

Chỉ số BMI tăng quá cao sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có liên quan đến tình trạng thừa cân hoặc béo phì có thể kể tên như:

– Bệnh tim mạch,
– Bệnh tiểu đường,
– Nguy cơ gây ra một số loại ung thư, chẳng hạn như ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú, ung thư đại tràng và túi mật,
– Bệnh về khớp,…

Cách giảm cân an toàn

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ dinh dưỡng tác động trực tiếp đến cân nặng của bạn. Tăng cân là điều khó tránh khó nếu bạn thường xuyên tiêu thụ những thức ăn đã qua chế biến như đồ nướng, khoai tây chiên,… khiến chất béo tích tụ lại trong gan. Thay vào đó, hãy ăn những thực phẩm có nhiều chất xơ từ rau, củ, quả.

Các bài tập thể dục vừa phải

Những người đã giảm cân thành công và duy trì chỉ số BMI lý tưởng đều có thói quen dành 60 - 90 phút cho các bài tập vận động với cường độ vừa phải vào hầu hết các ngày trong tuần. Bạn không cần phải dồn các bài tập lại để thực hiện cùng một lúc. 

Chẳng hạn, bạn có thể tập thể dục trong 20 - 30 phút, chia làm ba lần mỗi ngày. Điều quan trọng là bạn phải duy trì thói quen vận động đều đặn hàng ngày, hàng tuần, liên tục trong nhiều tháng, như vậy mới có thể thấy được hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Thư giãn

Khi stress, hormone căng thẳng cortisol trong tuyến thượng thận sẽ được giải phóng nhanh chóng. Hiện tượng này thực sự rất nguy hiểm do chúng có thể kéo theo tình trạng cao huyết áp, tăng cân hoặc gây ra các vấn đề đường ruột.

Hạn chế đồ uống có cồn

Sử dụng rượu bia và các đồ uống có cồn cũng là nguyên nhân làm tăng mỡ bụng. Thay vào đó hãy uống nhiều nước cũng là một cách ức chế sự thèm ăn và loại bỏ cảm giác đầy hơi.

Giảm cân với viên sủi Keto Slim

Keto Slim là thực phẩm chức năng giảm cân dạng viên sủi, được tổng hợp theo tác dụng giảm cân của chế độ ăn kiêng KETO. Viên sủi giảm cân Keto Slim ra đời giúp bạn tiết kiệm công sức, thời gian và tiền bạc

Không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân, Keto Slim còn đảm bảo sự ổn định của lượng đường huyết và hạn chế cảm giác thèm ăn khi sử dụng sản phẩm.

keto-slim


Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Cổ phần dược phẩm SANTEX và phân phối bởi Công ty cổ phần Y Dược Minh Hà.

Xem thêm: Giảm cân Keto Slim

Được tạo bởi Blogger.