10 Cách giảm cân tại nhà hiệu quả

Cân nặng luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, do nhiều điều kiện, tập luyện giảm cân ở các trung tâm có nhiều trở ngại như quá đông người, huấn luyện viên khó theo dõi kỹ… Một số ít người thực hành giảm cân cấp tốc tại nhà. Và tỏ ra có hiệu quả. 

Bên cạnh đó, khá nhiều người giảm cân tại nhà không thành công. Vậy lý do là đâu? Ở bài này, Top Thuoc Viet sẽ giới thiệu một số bí quyết giúp giảm cân nhanh tại nhà. 

cach-giam-can-tai-nha

Ăn Low - Carb Như Thế Nào? 

Chế độ low-carb nếu áp dụng đúng có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ thừa

Khi theo đuổi chế độ low-carb bạn nên đồng thời chia nhỏ bữa ăn. Thay vì ăn 3 bữa/ngày, bạn có thể chia thành 5 bữa /ngày. 

Khi theo đuổi chế độ low-carb bạn đồng thời nên tăng cường một ít protein, rau củ quả. Nguồn protein tốt có trong thịt, cá, trứng, sữa, hải sản, rau đậu… 

Nếu được, nên chế biến thực phẩm tươi, hạn chế thực phẩm đóng hộp 

Ăn Ít Carbohydrate Trong Bữa Ăn

Chế độ ăn low-carb sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng 

Chế độ ăn ít Carbonhydrate hay còn lại là low-carb là chế độ ăn hạn chế carbonhydrate (có nhiều trong đường và tinh bột). 

Carb (chữ viết tắt của carbonhydrate) có nguồn thức ăn sinh năng lượng hoạt động. Nếu bạn tiêu thụ nhiều carb hơn mức tiêu thụ của cơ thể thì năng lượng (calo) dư thừa sẽ tích tụ lại trong cơ thể dưới dạng mỡ. 

an-giam-can


Chế độ ăn low-carb đã được rất nhiều người thực hành, được khoa học kiểm chứng và đã phát huy hiệu quả với hàng triệu người trên khắp thế giới. 

Ở chế độ low-carb bạn không cần quá hạn chế các loại thức ăn khác. 

Chỉ Ăn Khi Đói 

Hãy lắng nghe rõ cơ thể bạn muốn gì, khi nào thấy đói thì mới ăn 

Một trong những nguyên nhân gây thừa cân là thèm ăn. Ngay cả khi bạn không đói. Tiêu thụ thực phẩm như vậy là quá mức cần thiết của cơ thể. 

Để giảm cân, bạn nên tập ăn chỉ khi thấy đói. 

Nếu để cơ thể đói quá. Đến bữa ăn, có thể do cơn thèm, bạn ăn quá mức cần thiết. Do đó, nên ăn ngay khi thấy đói. Năng lượng đó sẽ cung cấp đủ cho cơ thể hoạt động. Không để đến tình trạng quá đói. 

Hấp Thu Chất Béo Thế Nào Tốt?

Chất béo có chất béo tốt và chất béo không tốt. Chất béo chưa bão hòa là chất béo tốt, chất béo bão hòa là chất béo không tốt. 

Chất béo bão hòa có nhiều trong mỡ động vật (trừ mỡ cá). Tiêu thụ loại chất béo này nhiều có nguy cơ gây xơ vữa động mạch. 

thuc-don-giam-can


Chất béo không bão hòa có nhiều trong mỡ cá, chất béo từ thực vật. Loại chất béo này rất tốt. Giúp hòa tan một số vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, một số loại mỡ cá như mỡ cá hồi còn chưa DHA, giúp phát triển trí não. 

Giai đoạn đầu thực hành chế độ low-carb không cần kiêng chất béo, bạn cứ dùng lượng chất béo như trước. Nếu chuyển được sang sử dụng chất béo tốt (chất béo không bão hòa) thì càng tốt. 

Và đương nhiên, khi cơ thể đã quen với việc đốt cháy chất béo thì lượng mỡ tích tụ trong cơ thể cũng sẽ được đốt cháy dần dần. 

Ăn Các Loại Thức Ăn Tươi Sống 

Khi đã giảm cân thì nên chọn các loại thức ăn tươi sống bổ dưỡng cho cơ thể

Thực phẩm tươi sống, nếu đảm bảo vệ sinh luôn luôn tốt hơn thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp.

thuc-pham-tuoi-song


Khi chế biến, để thời gian bảo quản cao, nhà sản xuất có thể thêm một số phụ gia “không tự nhiên”. 

Sử dụng số ít thì chưa có hại gì. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nhiều, ngay cả phụ gia hợp pháp, cũng có một số nguy cơ cho sức khỏe của bạn. 

Loại Bỏ Hoàn Toàn Việc Ăn Vặt Khi Giảm Cân 

Món ăn vặt : ăn vặt sẽ khiến bạn khó kiểm soát cân nặng của mình

Nên hạn chế việc ăn vặt khi giảm cân. Một số đồ ăn vặt như bánh quy, nho khô…chứa nhiều Carbonhydrate. Rất không phù hợp để giảm cân. 

Vẫn có những thức ăn vặt không chứa, hoặc chứa ít carb. Tuy nhiên, nếu bạn không phân biệt được giữa hai loại thức ăn trên thì tốt nhất không ăn vặt. 

Kiên Trì 

Việc gì cũng cần phải có sự kiên trì đến cùng 

Cân nặng của bạn như hiện tại là đã được tích tụ trong thời gian dài. Có ngay vóc dáng thon gọn trong một sớm một chiều là không thể. 

Trong ngắn hạn, có thể bạn nhờ các biện pháp ép cân, hoặc liệu pháp hỗ trợ có thể giảm nhiều, chẳng hạn 3kg trong 10 ngày. 

Nhưng quá trình đó không thể kéo dài, nên bạn không thể giảm 9kg trong 30 ngày. 

Khi ép cân như vậy, tùy cách ép cân mà các mức giảm có khác nhau. Nhưng nói chung là cơ thể giảm được cân nhưng không được cân bằng. Chẳng hạn các vận động viên giảm cân bằng cách làm cho mồ hôi ra nhiều. 

Nếu muốn giảm cân được lâu dài, sự giảm cân đó phải tạo trạng thái cân bằng mới.

Dùng Trái Cây Phù Hợp Giúp Giảm Cân 

Quả bơ trái cây là loại thực phẩm gây tranh cãi trong lĩnh vực giảm cân. Vì sao? Trái cây có nhiều cái lợi. Là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ, chất khoáng quan trọng. 

Tuy vậy, trái cây cũng cung cấp đường, nhất là dạng đường đơn (glucose, fructose – dạng đường được chuyển hóa nhanh vào máu) 

qua-bo-giam-can


Như đã nói ở trên, đường nhiều là trở ngại của việc giảm cân. Đó là lý do việc dùng trái cây gây nhiều tranh cãi trong lĩnh vực tư vấn sức khỏe. 

Top Thuoc Viet khuyến khích các bạn sử dụng trái cây phù hợp. Điều này có nghĩa là sao? 

Hàm lượng đường trong trái cây không giống nhau: có những loại trái có hàm lượng đường cao như mit, sapochê, có những loại trái có hàm lượng đường không cao như bưởi, cam… 

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những loại trái cây phù hợp có hàm lượng đường thấp để giảm cân. 

Tránh Đồ Uống Có Cồn Khi Giảm Cân 

Giảm cân cần hạn chế nhất uống đồ uống có cồn 

Chất cồn hủy hoại cơ bắp. Mà cơ bắp có mức tiêu thụ calo khi nghỉ cao hơn các mô khác trong cơ thể. 

Ngoài ra, bia rượu cũng cung cấp rất nhiều calo cho cơ thể. Điều này khiến bạn giảm cân rất khó khăn. 

Bạn cần kiêng khem, hạn chế tối đa việc dùng bia rượu khi giảm cân. Hoặc nếu có những dịp lễ, tiệc trọng đại không thể không uống thì nên dùng có giới hạn. 

Giảm Bớt Căng Thẳng Và Cố Gắng Ngủ Nhiều Hơn 

Bạn cần cố gắng xây dựng chế độ ăn ngủ điều độ và hạn chế stress 

Stress và thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân gây thừa cân, béo phì trong thời nay. Rất nhiều người có thói quen ăn, hay ăn vặt để giải tỏa stress mà mình đang gặp phải. Dù họ không ít thức được rằng mình có đói hay không? 

ngu-giam-can


Để ngủ đủ, ngủ sâu và giải tỏa stress thì có một số mẹo nhỏ 

- Giường, chiếu, gối phải sạch sẽ 

- Phòng ngủ thoáng mát, yên tĩnh 

- Để đầu óc thư thái trong 2 tiếng trước khi đi ngủ. Không xem phim, TV, làm việc trong khoảng thời gian này 

Có thể tập thể thao để giảm stress 

Theo Chế Độ Tập Thể Dục Hợp Lý 

Với mục đích giảm cân, tập thể dục có 3 cái lợi chính. 

Đầu tiên, và quan trọng nhất là tập thể dục giúp đốt cháy calo. Từ đó trực tiếp giảm cân, giảm mỡ. 

Thứ hai, tập thể dục làm săn chắc cơ bắp. Cơ bắp săn chắc sẽ tiêu thụ calo nhiều hơn. Đây là giảm cân một cách gián tiếp. Khi đã có lượng cơ bắp tương đối, bạn sẽ tiêu thụ nhiều calo ngay cả khi nghỉ ngơi. 

Thứ ba, tập thể dục giúp giảm stress. Trường hợp này, cân nặng được giảm nhờ bạn không sa đà vào những thói quen xấu như ăn vặt. Thêm nữa, tinh thần của bạn sẽ mát mẻ, thoải mái, vui vẻ. 

giam-can-tap-luyen

Bạn cần tập luyện một cách hết sức hợp lý. Mức tập thể dục tối thiểu được khuyên là 30 phút/ngày. Thật ra, bạn có thể và nên tập nhiều hơn. 

Nên tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng một chế độ tập thể dục nào. 

Lưu Ý Khi Áp Dụng Chế Độ Low-Carb Giảm Cân 

Nếu đã quyết định chọn chế độ low-carb để giảm cân, một số điểm sau đây bạn nên lưu ý: 

- Low-carb chứ không phải No-carb. Giảm carb chứ không phải hoàn toàn không dùng carb. Như đã nói ở trên, carb là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể hoạt động. 

- Khi áp dụng chế độ low-carb, bạn giữ khẩu phần protein và chất béo, hoặc bổ sung chút ít. Chứ không nên ăn vô tội vạ. Vì protein và chất béo cũng có thể cung cấp calo. 

- Theo dõi bản thân. Bản thân thấy khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn, cân nặng giảm từ từ là đã đi đúng hướng.

Chuyên Gia Dinh Dưỡng Nói Gì Về Keto Slim

Keto là phương pháp giảm cân nổi tiếng trên thế giới và được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản với cơ chế chung là giảm lượng hấp thu tinh bột. Tuy nhiên để thực hiện keto không đơn giản yêu cầu chế độ ăn khắt khe trong thời gian dài..

Với công nghệ đột phá của viên sủi Keto Slim, lần đầu tiên chiết xuất thành công thành phần từ 3 loại trà: Trà trắng- Trà Đen- Trà Xanh cùng với Chitosan, Keto Slim hiệu quả nhanh gấp 5 lần viên uống thông thường, tăng hiệu quả của phương pháp Keto lên 90 lần mà không cần ăn kiêng, tập luyện.

Các trường hợp bệnh nhân khó giảm cân, tôi khuyên các bệnh nhân của tôi nên sử dụng Keto Slim. Sản phẩm này giúp giảm bớt cơn đói và loại bỏ mệt mỏi và lo lắng, ngăn chặn hấp thu tinh bột và chất béo trong các bữa ăn ngoài ra còn tăng cường chuyển hoá, đốt cháy chất béo và giữ được vóc dáng sau quá trình giảm cân.

keto-slim


Sản phẩm Keto Slim đã loại bỏ được tác dụng phụ của phương pháp này

- Giúp giảm thiểu lượng tinh bột nạp vào cơ thể.
- Kiểm soát mức đường huyết ổn định.
- Giúp cơ thể không cần sản sinh insulin.
- Không có insulin, bạn sẽ không còn cảm giác đói.
- Công nghệ viên sủi giúp TĂNG HIỆU QUẢ GẤP 5 LẦN so với viên uống thông thường, HIỆU QUẢ CỦA KETO TĂNG 90 LẦN.

giam-can-keto

Kết quả sau 14 ngày:

- Cân nặng giảm 5,5kg.
- Cơ thể khỏe mạnh.
- Tinh thần vui vẻ, ổn định.
- Nhịp tim và huyết áp đều bình thường.
- Không còn cảm thấy đói, không thèm ăn.

Mong rằng các bạn thực hành được và có vóc dáng đẹp.

Được tạo bởi Blogger.